นโยบายด้านการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนบุคคลและผลประโยชน์ส่วนรวม

นโยบายด้านการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนบุคคลและผลประโยชน์ส่วนรวม

          เพื่อให้การดำเนินงานของบริษัท/หน่วยงานเป็นไปด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และยึดหลักธรรมาภิบาล บริษัทจึงกำหนดนโยบายในการป้องกันและจัดการกรณีที่อาจเกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนบุคคลกับผลประโยชน์ส่วนรวม ดังนี้:

1. หลักการทั่วไป

          บุคลากรทุกระดับต้องปฏิบัติงานโดยยึดถือผลประโยชน์ของบริษัท/หน่วยงานเป็นสำคัญ และต้องหลีกเลี่ยงการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้เกิดหรือถูกมองว่าเป็นความขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ขององค์กร

2. นิยามของผลประโยชน์ทับซ้อน

          ผลประโยชน์ทับซ้อน หมายถึง สถานการณ์ที่บุคคลใดบุคคลหนึ่งอยู่ในฐานะที่อาจใช้ตำแหน่งหน้าที่เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ให้แก่ตนเอง คู่สมรส ญาติ หรือบุคคลใกล้ชิด อันส่งผลต่อความเป็นกลาง ความโปร่งใส และการตัดสินใจในหน้าที่

3. แนวปฏิบัติ

           - พนักงานและผู้บริหารต้องหลีกเลี่ยงการมีส่วนได้เสียในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับองค์กร หากจำเป็นต้องมี ต้องแจ้งให้ผู้มีอำนาจทราบโดยทันที

           - ห้ามใช้ข้อมูลภายใน ตำแหน่งหน้าที่ หรือทรัพย์สินขององค์กรเพื่อประโยชน์ส่วนตัว

           - การมีผลประโยชน์ทางธุรกิจส่วนตัวกับคู่ค้า คู่สัญญา หรือผู้มีผลประโยชน์ร่วมกับองค์กร ต้องได้รับการอนุมัติล่วงหน้า และต้องแยกบทบาทหน้าที่อย่างชัดเจน

4. การเปิดเผยข้อมูล

          พนักงานและผู้บริหารต้องเปิดเผยข้อมูลผลประโยชน์ส่วนบุคคลที่อาจขัดกับผลประโยชน์ขององค์กรให้แก่ผู้บริหารระดับสูง หรือตามช่องทางที่องค์กรกำหนด

5. การจัดการกรณีที่เกิดความขัดกันของผลประโยชน์

          องค์กรจะตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเป็นธรรม และดำเนินการอย่างเหมาะสมตามระเบียบและแนวทางปฏิบัติ หากพบว่ามีการฝ่าฝืนนโยบาย

6. บทลงโทษ

          ผู้ที่ละเมิดนโยบายนี้ อาจถูกพิจารณาทางวินัย ตามกฎระเบียบขององค์กร รวมถึงอาจมีความผิดทางกฎหมาย หากเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

Organizational Chart

Board of Directors

  1. Director of Treasury Administration

    1. Accountant
      1. Pay master
      2. Cost Clerk
    2. Purchasing Agent
      1. Assistant Purchasing Agent
      2. Expediter
  2. Director of Construction
    1. Construction Advisor
    2. Chief Office Engineer
      1. Cost Estimator
    3. Operation Manager
      1. Project Manager
      2. Equipment Support
      3. Procurement & Material Manager
  3. Legal Services

นโยบายความปลอดภัย

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยทั้งในด้านข้อมูลและการดำเนินงาน โดยมีแนวทางการปฏิบัติตามดังนี้

ความรับผิดชอบด้านความปลอดภัยของพนักงาน
1

ความรับผิดชอบด้านความปลอดภัยของพนักงาน

บริษัทฯ ถือความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของ พนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะต้องร่วมมือ กันปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้ง ของตนเองและผู้อื่น

การสนับสนุนกิจกรรมด้านความปลอดภัย
2

การสนับสนุนกิจกรรมด้านความปลอดภัย

บริษัทฯ ถือความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของ พนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะต้องร่วมมือ กันปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้ง ของตนเองและผู้อื่น

ความรับผิดชอบของผู้บังคับบัญชาในการปฏิบัติตามความปลอดภัย
3

ความรับผิดชอบของผู้บังคับบัญชาในการปฏิบัติตามความปลอดภัย

บริษัทฯ ถือความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของ พนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะต้องร่วมมือ กันปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้ง ของตนเองและผู้อื่น

การประเมินผลและติดตามนโยบายความปลอดภัย
4

การประเมินผลและติดตามนโยบายความปลอดภัย

บริษัทฯ ถือความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของ พนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะต้องร่วมมือ กันปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้ง ของตนเองและผู้อื่น