นโยบายด้านการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนบุคคลและผลประโยชน์ส่วนรวม
นโยบายด้านการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนบุคคลและผลประโยชน์ส่วนรวม
เพื่อให้การดำเนินงานของบริษัท/หน่วยงานเป็นไปด้วยความโปร่งใส ตรวจสอบได้ และยึดหลักธรรมาภิบาล บริษัทจึงกำหนดนโยบายในการป้องกันและจัดการกรณีที่อาจเกิดการขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนบุคคลกับผลประโยชน์ส่วนรวม ดังนี้:
1. หลักการทั่วไป
บุคลากรทุกระดับต้องปฏิบัติงานโดยยึดถือผลประโยชน์ของบริษัท/หน่วยงานเป็นสำคัญ และต้องหลีกเลี่ยงการกระทำใด ๆ ที่อาจก่อให้เกิดหรือถูกมองว่าเป็นความขัดกันระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนกับผลประโยชน์ขององค์กร
2. นิยามของผลประโยชน์ทับซ้อน
ผลประโยชน์ทับซ้อน หมายถึง สถานการณ์ที่บุคคลใดบุคคลหนึ่งอยู่ในฐานะที่อาจใช้ตำแหน่งหน้าที่เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ให้แก่ตนเอง คู่สมรส ญาติ หรือบุคคลใกล้ชิด อันส่งผลต่อความเป็นกลาง ความโปร่งใส และการตัดสินใจในหน้าที่
3. แนวปฏิบัติ
- พนักงานและผู้บริหารต้องหลีกเลี่ยงการมีส่วนได้เสียในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับองค์กร หากจำเป็นต้องมี ต้องแจ้งให้ผู้มีอำนาจทราบโดยทันที
- ห้ามใช้ข้อมูลภายใน ตำแหน่งหน้าที่ หรือทรัพย์สินขององค์กรเพื่อประโยชน์ส่วนตัว
- การมีผลประโยชน์ทางธุรกิจส่วนตัวกับคู่ค้า คู่สัญญา หรือผู้มีผลประโยชน์ร่วมกับองค์กร ต้องได้รับการอนุมัติล่วงหน้า และต้องแยกบทบาทหน้าที่อย่างชัดเจน
4. การเปิดเผยข้อมูล
พนักงานและผู้บริหารต้องเปิดเผยข้อมูลผลประโยชน์ส่วนบุคคลที่อาจขัดกับผลประโยชน์ขององค์กรให้แก่ผู้บริหารระดับสูง หรือตามช่องทางที่องค์กรกำหนด
5. การจัดการกรณีที่เกิดความขัดกันของผลประโยชน์
องค์กรจะตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเป็นธรรม และดำเนินการอย่างเหมาะสมตามระเบียบและแนวทางปฏิบัติ หากพบว่ามีการฝ่าฝืนนโยบาย
6. บทลงโทษ
ผู้ที่ละเมิดนโยบายนี้ อาจถูกพิจารณาทางวินัย ตามกฎระเบียบขององค์กร รวมถึงอาจมีความผิดทางกฎหมาย หากเป็นการฝ่าฝืนกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
Organizational Chart
Board of Directors
-
Director of Treasury Administration
-
Accountant
-
Pay master
-
Cost Clerk
-
-
Purchasing Agent
-
Assistant Purchasing Agent
-
Expediter
-
-
-
Director of Construction
-
Construction Advisor
-
Chief Office Engineer
-
Cost Estimator
-
-
Operation Manager
-
Project Manager
-
Equipment Support
-
Procurement & Material Manager
-
-
-
Legal Services
นโยบายความปลอดภัย
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยทั้งในด้านข้อมูลและการดำเนินงาน โดยมีแนวทางการปฏิบัติตามดังนี้

ความรับผิดชอบด้านความปลอดภัยของพนักงาน
บริษัทฯ ถือความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของ พนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะต้องร่วมมือ กันปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้ง ของตนเองและผู้อื่น

การสนับสนุนกิจกรรมด้านความปลอดภัย
บริษัทฯ ถือความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของ พนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะต้องร่วมมือ กันปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้ง ของตนเองและผู้อื่น

ความรับผิดชอบของผู้บังคับบัญชาในการปฏิบัติตามความปลอดภัย
บริษัทฯ ถือความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของ พนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะต้องร่วมมือ กันปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้ง ของตนเองและผู้อื่น

การประเมินผลและติดตามนโยบายความปลอดภัย
บริษัทฯ ถือความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของ พนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะต้องร่วมมือ กันปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้ง ของตนเองและผู้อื่น