นโยบายและมาตรการการให้ทรัพย์สินและประโยชน์ต่างตอบแทน

นโยบายและมาตรการการให้ทรัพย์สินและประโยชน์ต่างตอบแทน

          เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานอย่างโปร่งใส มีธรรมาภิบาล และป้องกันความเสี่ยงจากการทุจริตหรือการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ องค์กรได้กำหนดมาตรการในการให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์ต่างตอบแทน ดังนี้:

1. หลักการทั่วไป

          พนักงานและผู้บริหารทุกระดับต้องหลีกเลี่ยงการให้หรือรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดที่อาจมีลักษณะเป็นการติดสินบน หรือมีวัตถุประสงค์เพื่อจูงใจให้กระทำหรือละเว้นการกระทำใด ๆ ที่ไม่เหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่

          ต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เช่น พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทุจริต และระเบียบของสำนักงาน ป.ป.ช.

2. แนวทางปฏิบัติ

          ห้ามให้ทรัพย์สิน เงินสด ของขวัญ หรือผลประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือคู่ค้า เว้นแต่เป็นการให้ในลักษณะที่เหมาะสมตามประเพณีที่สังคมยอมรับได้ และไม่     เกินวงเงินตามกฎหมาย

          ห้ามให้ผลประโยชน์ตอบแทนเพื่อจูงใจให้ได้มาซึ่งสัญญาทางธุรกิจ หรือเอื้อประโยชน์ที่ไม่ชอบธรรม

          การจัดเลี้ยงหรือรับรองที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจต้องมีความเหมาะสม โปร่งใส และสามารถอธิบายได้ หากมีการให้หรือรับ ต้องบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรในระบบขององค์กร

          ในกรณีที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เช่น การรับของขวัญตามเทศกาล ผู้รับต้องรายงานต่อผู้บังคับบัญชาหรือผู้มีอำนาจพิจารณาตามระเบียบขององค์กร

3. การแจ้งและบันทึก

          ต้องมีการแจ้งหรือรายงานการให้หรือรับของขวัญหรือประโยชน์อื่นใด

          องค์กรจะจัดให้มีระบบบันทึกข้อมูลการให้และรับอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้

4. การติดตามและควบคุม

          หน่วยงานตรวจสอบภายใน หรือคณะกรรมการกำกับดูแลจริยธรรมจะมีหน้าที่ติดตาม ตรวจสอบ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินการตามมาตรการนี้

          หากพบการกระทำที่ฝ่าฝืน ต้องมีการสอบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการตามระเบียบขององค์กรอย่างเหมาะสม

5. บทลงโทษ

          ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรการนี้ อาจต้องรับโทษทางวินัย และหากมีการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย องค์กรจะดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

Organizational Chart

Board of Directors

  1. Director of Treasury Administration

    1. Accountant
      1. Pay master
      2. Cost Clerk
    2. Purchasing Agent
      1. Assistant Purchasing Agent
      2. Expediter
  2. Director of Construction
    1. Construction Advisor
    2. Chief Office Engineer
      1. Cost Estimator
    3. Operation Manager
      1. Project Manager
      2. Equipment Support
      3. Procurement & Material Manager
  3. Legal Services

นโยบายความปลอดภัย

บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยทั้งในด้านข้อมูลและการดำเนินงาน โดยมีแนวทางการปฏิบัติตามดังนี้

ความรับผิดชอบด้านความปลอดภัยของพนักงาน
1

ความรับผิดชอบด้านความปลอดภัยของพนักงาน

บริษัทฯ ถือความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของ พนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะต้องร่วมมือ กันปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้ง ของตนเองและผู้อื่น

การสนับสนุนกิจกรรมด้านความปลอดภัย
2

การสนับสนุนกิจกรรมด้านความปลอดภัย

บริษัทฯ ถือความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของ พนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะต้องร่วมมือ กันปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้ง ของตนเองและผู้อื่น

ความรับผิดชอบของผู้บังคับบัญชาในการปฏิบัติตามความปลอดภัย
3

ความรับผิดชอบของผู้บังคับบัญชาในการปฏิบัติตามความปลอดภัย

บริษัทฯ ถือความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของ พนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะต้องร่วมมือ กันปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้ง ของตนเองและผู้อื่น

การประเมินผลและติดตามนโยบายความปลอดภัย
4

การประเมินผลและติดตามนโยบายความปลอดภัย

บริษัทฯ ถือความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของ พนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะต้องร่วมมือ กันปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้ง ของตนเองและผู้อื่น