นโยบายและมาตรการการให้ทรัพย์สินและประโยชน์ต่างตอบแทน
นโยบายและมาตรการการให้ทรัพย์สินและประโยชน์ต่างตอบแทน
เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานอย่างโปร่งใส มีธรรมาภิบาล และป้องกันความเสี่ยงจากการทุจริตหรือการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ องค์กรได้กำหนดมาตรการในการให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์ต่างตอบแทน ดังนี้:
1. หลักการทั่วไป
พนักงานและผู้บริหารทุกระดับต้องหลีกเลี่ยงการให้หรือรับทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดที่อาจมีลักษณะเป็นการติดสินบน หรือมีวัตถุประสงค์เพื่อจูงใจให้กระทำหรือละเว้นการกระทำใด ๆ ที่ไม่เหมาะสมในการปฏิบัติหน้าที่
ต้องปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เช่น พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทุจริต และระเบียบของสำนักงาน ป.ป.ช.
2. แนวทางปฏิบัติ
ห้ามให้ทรัพย์สิน เงินสด ของขวัญ หรือผลประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าหน้าที่ของรัฐ หรือคู่ค้า เว้นแต่เป็นการให้ในลักษณะที่เหมาะสมตามประเพณีที่สังคมยอมรับได้ และไม่ เกินวงเงินตามกฎหมาย
ห้ามให้ผลประโยชน์ตอบแทนเพื่อจูงใจให้ได้มาซึ่งสัญญาทางธุรกิจ หรือเอื้อประโยชน์ที่ไม่ชอบธรรม
การจัดเลี้ยงหรือรับรองที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจต้องมีความเหมาะสม โปร่งใส และสามารถอธิบายได้ หากมีการให้หรือรับ ต้องบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรในระบบขององค์กร
ในกรณีที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เช่น การรับของขวัญตามเทศกาล ผู้รับต้องรายงานต่อผู้บังคับบัญชาหรือผู้มีอำนาจพิจารณาตามระเบียบขององค์กร
3. การแจ้งและบันทึก
ต้องมีการแจ้งหรือรายงานการให้หรือรับของขวัญหรือประโยชน์อื่นใด
องค์กรจะจัดให้มีระบบบันทึกข้อมูลการให้และรับอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้
4. การติดตามและควบคุม
หน่วยงานตรวจสอบภายใน หรือคณะกรรมการกำกับดูแลจริยธรรมจะมีหน้าที่ติดตาม ตรวจสอบ และให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินการตามมาตรการนี้
หากพบการกระทำที่ฝ่าฝืน ต้องมีการสอบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการตามระเบียบขององค์กรอย่างเหมาะสม
5. บทลงโทษ
ผู้ใดฝ่าฝืนมาตรการนี้ อาจต้องรับโทษทางวินัย และหากมีการกระทำที่เข้าข่ายผิดกฎหมาย องค์กรจะดำเนินคดีตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
Organizational Chart
Board of Directors
-
Director of Treasury Administration
-
Accountant
-
Pay master
-
Cost Clerk
-
-
Purchasing Agent
-
Assistant Purchasing Agent
-
Expediter
-
-
-
Director of Construction
-
Construction Advisor
-
Chief Office Engineer
-
Cost Estimator
-
-
Operation Manager
-
Project Manager
-
Equipment Support
-
Procurement & Material Manager
-
-
-
Legal Services
นโยบายความปลอดภัย
บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการรักษาความปลอดภัยทั้งในด้านข้อมูลและการดำเนินงาน โดยมีแนวทางการปฏิบัติตามดังนี้

ความรับผิดชอบด้านความปลอดภัยของพนักงาน
บริษัทฯ ถือความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของ พนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะต้องร่วมมือ กันปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้ง ของตนเองและผู้อื่น

การสนับสนุนกิจกรรมด้านความปลอดภัย
บริษัทฯ ถือความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของ พนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะต้องร่วมมือ กันปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้ง ของตนเองและผู้อื่น

ความรับผิดชอบของผู้บังคับบัญชาในการปฏิบัติตามความปลอดภัย
บริษัทฯ ถือความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของ พนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะต้องร่วมมือ กันปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้ง ของตนเองและผู้อื่น

การประเมินผลและติดตามนโยบายความปลอดภัย
บริษัทฯ ถือความปลอดภัยเป็นหน้าที่ของ พนักงานทุกคน ทุกระดับที่จะต้องร่วมมือ กันปฏิบัติ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยทั้ง ของตนเองและผู้อื่น